Bộ hiển thị mức nước, bộ hiển thị mức chất lỏng

Bo-hien-thi-muc-dung-dich

Bộ hiển thị mức nước, bộ hiển thị mức chất lỏng. Màn hình hiển thị mức nước. Màn hình hiển thị mức chất lỏng trong bồn.

Là màn hình hiển thị giá trị thực tế mức nước hay mức chất lỏng thông qua tín hiệu analog đưa về. Thông thường các ứng dụng báo mức nước từng mức cụ thể người ta thường sử dụng các loại cảm biến có ngõ ra analog tuyến tính. Tín hiệu ra của cảm biến sẽ tương ứng với mức chất lỏng thay đổi trong bồn. Thông thường các loại cảm biến để đo mức nước theo từng mức đó là cảm biến đo mức chất lỏng dạng áp suất. Cảm biến đo mức nước dạng siêu âm, cảm biến báo mức dạng ra đa.

Nguyên lý hoạt động bộ hiển thị mức chất lỏng.

Các tín hiệu ngõ ra các loại cảm biến đều quy ra một dạng tín hiệu chuẩn. Đó là tín hiệu analog 4-20mA hoặc 0-10VDC. Và nhiệm vu của bộ hiển thị mức nước là đoc giá trị và hiển thị ra mức nước tương ứng. Và làm sao mà đồng hồ nó có thể hiển thị được mức chất lỏng thực thế. Sau khi đọc được tín hiệu analog từ các loại cảm biến, qua các thuận toán phân tích và chuyển đổi gì đó chùng ta không cần quan tâm. Chúng ta chỉ cần cài đặt lựa chọn ngõ và khai báo giá trị hiển thị mong muốn. Ví dụ đọc tín hiệu 4-20mA từ cảm biến áp suất và khai báo hiển thị là 0-5 mét nước. Các đơn vị thì chúng ta tự qui định chúng không cần phải hiển thị trên màn hình.

Bộ hiển thị mức nước với hiển thị 5 số hiển thị led.

Với khả năng hiển thị mức nước với độ phân giải cao. Bộ hiển thị còn hỗ trợ hiển thị màn hình led lên đến 5 số. Và dấu chấm động chúng ta có thể lựa chọn lên đến 4 chấm. Bộ hiển thị mức chất lỏng còn hỗ trợ thông số hiệu chuẩn giá trị sai số so với giá trị thực tế. Chúng ta có thể bù tăng hoặc giảm so với một thiết bị chuẩn khác.

Bộ hiển thị mức nước, bộ hiển thị mức chất lỏng
Bộ hiển thị mức chất lỏng.

Tích hợp ngõ ra relay lên đến hai cổng. Giúp chúng ta có thể cảnh báo mức chất lỏng cao hoặc thấp. Chúng ta có thể điều khiển các chức năng cơ bản như điều khiển bơm đầy hoặc tự động xả cạn mức chất lỏng. Chúng ta có thể cài đặt delay ngõ ra cho một số ứng dụng cần thiết.

Tham khảo: Cảm biến đo ẩm đường ống

Đa dạng tín hiệu ngõ vào cho bộ hiển thị mức nước.

Không những hiển thị mức chất lỏng từ tín hiệu 4-20mA. Bộ hiển thị còn có thể đọc được nhiều tín hiệu khác. Và chúng ta có thể dùng nó làm bộ hiển thị nhiệt độ, bô hiển thị áp suất, bộ hiển thị độ ẩm. Giám sát các tín hiệu điện áp, dòng điện thông qua các ngõ vào tương ứng.

Tùy vào các ứng dụng hiển thị mà chúng ta lựa chọn ngõ vào tương ứng. Và đặc biệt là phải đấu nối chân ngõ vào cho đúng với sơ đồ của sản phẩm cung cấp.

 bộ hiển thị mức chất lỏng
Màn hình hiển thị mức chất lỏng

Thông số kỹ thuật bộ hiển thị mức nước, bộ hiển thị mức chất lỏng.

Nguồn cấp: 85-260 VAC hoặc 24VDC tùy chọn.

Ngõ vào nhiệt độ: Pt100, RTD, các loại cảm biến TC.,

Ngõ vào analog điện áp: 0-10V , 0-5V,

Ngõ vào analog dòng điện: 0-20mA, 4-20mA, 0-10mA).

Phạm vi hiển thị: -1999~9999

Kích thước mặt tủ: 48x96mm

Sai số: 0.3 phần trăm.

Ngõ ra: 2 cảnh báo alarm 220VAC 7A. transmitter 4-20mA (tùy chọn).

Tham khảo: Cảm biến quang

Sơ đồ đấu nối điện màn hình hiển thị mức chất lỏng.

So-do-dien
So-do-dien.

Bộ hiển thị sử dụng nguồn cấp AC và DC 85-260V. Với 2 ngõ ra relay đi kèm tiếp điểm 1NO + 1 NC. Các chân ngõ và tín hiệu tùy vào loại mà chúng ta chọn chân cho chính xác. Có thể input được điện áp mV cho điện trở shunt DC.

Tham khảo: Bộ hiển thị nhiệt độ

Cảm biến tiệm cận

Relay bán dẫn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

CHAT 💬 ZALO